Amazon Electronics

Monday, July 16, 2012

กสทช. ยัน โอลิมปิก เกมส์ 2012 จอไม่ดำ


พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน คณะกรรมการกิจการกรจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกมากล่าวถึงความกังวลจากหลายฝ่าย ว่าการทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ จะเกิดเหตุจอดำซ้ำรอยมหกรรมฟุตบอลยูโร 2012 ที่ผ่านมาว่า

การถ่ายทอดการแข่งขันโอลิมปิกช่วงปลายเดือนนี้ (27ก.ค.-12 ส.ค.) จะไม่เกิดปัญหาการปิดล็อคสัญญาณ หรือ จอดำอย่างแน่นอน โดยตนได้รับการยืนยันจาก พล.ท. ฉัตรชัย สาริกัลยะ ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีวีพูล แล้วว่า

การถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ จะยึดหลักปฎิบัติเหมือนเมื่อครั้งโอลิมปิคกรุงปักกิ่งที่ผ่านมา ไม่ว่าผู้ชมจะรับชมภาคพื้นดิน หรือทีวีดาวเทียม ก็สามารถรับชมได้ เนื่องจากต้องการให้ประชาชนคนไทยมีความสุข ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น กับนักกีฬาไทยไปพร้อมๆ กันในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้

“ขอขอบคุณพล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ประธานทีวีพูล ที่ประสานงานและดำเนินการจนสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ และขอขอบคุณผู้ประกอบกิจการฟรีทีวี ที่ยังคงเห็นความสำคัญของการให้บริการแก่คนไทยมากกว่าผลประโยชน์ตอบแทนทางธุรกิจ” พ.อ.นทีกล่าว.

แหล่งที่มา : MThai News



Digital TV in Thailand (ดิจิตอลทีวี ในประเทศไทย) - แหล่งรวบรวมความรู้ บทความ ข้อมูล และอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับระบบดิจิตอลทีวี (Digital TV) ในประเทศไทย
Set Top Box, Digital TV - แหล่งรวบรวมอุปกรณ์ Digital TV online

No comments:

Post a Comment